รายงานข่าวจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของบริษัท คือ การเสริมสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ควบคู่ไปกับการร่วมมือกับพันธมิตร จึงได้จัดกิจกรรม “ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า” เชิญชวนคนไทยร่วมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชีวิตประจำวัน ผ่านทาง Line @ LodPlienLok ร่วมปลูกต้นไม้ 1 ต้น ต่อทุกการลด CO2 1 ครั้ง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18 ส.ค.66คำพูดจาก เว็บสล็อตทดลองเล่น

หนึ่งในภาคส่วนที่โตโยต้าให้ความสำคัญ คือภาคประชาชน ที่โตโยต้าได้มีการส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมด้านสิ่งแวดล้อม โดยการลด CO2 แบบง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน ภายใต้แคมเปญ “ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า” ซึ่งได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 3 ในครั้งนี้ ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า เชิญชวนประชาชนมาร่วมในกิจกรรมเพื่อลด CO2 ใน 5 หมวดหมู่ ได้แก่คำพูดจาก ทดลองเล่น

  1. ลดการใช้พลาสติก ได้แก่ การพกถุงผ้า การสั่งเดลิเวอรี่แบบไม่รับพลาสติก การใช้ภาชนะส่วนตัว และการรีไซเคิลขวดพลาสติก
  2. ลดการใช้พลังงาน ผ่านการลดปริมาณหน่วยไฟฟ้าที่ใช้ในบ้าน
  3. เดินทางอย่างยั่งยืน ได้แก่ การใช้น้ำมันพลังงานทางเลือก การใช้รถยนต์ไฮบริด รถยนต์ไฟฟ้า การเดินหรือปั่นจักรยาน ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และ Car Pool
  4. การเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผ่านการปลูกต้นไม้
  5. บริโภคอย่างยั่งยืน ผ่านการรับประทานอาหารให้หมด เพื่อลดการเกิด food waste

By admin